เคล็ดไม่ลับ จัดบ้านต้อนรับปีใหม่

อีกไม่กี่วันก็จะเดินทางเข้าสู่ช่วงปีใหม่แล้ว หลายๆ คนคงหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่กัน แต่อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญก็คือ การจัดแต่งบ้านต้อนรับปี 2567 เพื่อให้ถูกหลักฮวงจุ้ยและรับทรัพย์ตลอดทั้งปี แต่ถ้าหากใครที่แต่งบ้านไม่เก่งจัดบ้านไม่เป็น ก็ไม่ต้องกังวล เพราะบอกเลยว่าง่ายมากๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นช่างมืออาชีพก็สามารถทำได้

เก็บกวาด ทำความสะอาดบ้าน
รื้อเก็บกวาดใหญ่แบบ Big Cleaning ไปเลย ทำความสะอาดทุกซอก
ทุกมุม รวมถึงนำเครื่องนอนต่าง ๆ มาซัก ก็จะทำให้บ้านสะอาดมากยิ่งขึ้น

ตรวจสภาพบ้าน ให้ดูใหม่อยู่เสมอ
ดูว่ามีรอยแตกรอยร้าว ตามฝาผนังหรือไม่ นอกจากนี้ควรกวาดเศษฝุ่น
และหยากไย่บนเพดาน เพื่อให้บ้านดูใหม่

บ้านมีแสงสว่างส่องสามารถส่องเข้าถึง
บ้านหรือคอนโดฯที่มืดทึบมักสร้างบรรยากาศที่หดหู่แก่ผู้อยู่อาศัย ปีใหม่นี้ลองเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ด้วยการจัดพื้นที่บริเวณทางเข้าของแสงเช่น หน้าต่าง ประตู หรือผนังกระจกให้ดูโล่ง เคลียร์ข้าวของเครื่องใช้หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ออกไป ซึ่งการที่บ้านมีแสงสว่างส่องสามารถส่องเข้าถึงย่อมเป็นการเปิดรับพลังหยางเพื่อนำพาสิ่งดีๆ เข้ามาด้วยเช่นเดียวกัน

สีเขียว 
ในทางหลักจิตวิทยาของสีย่อมหมายถึงสีวรรณะเย็นที่ก่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย สบาย และช่วยลดความเครียดได้ เช่นเดียวกันกับในหลักฮวงจุ้ยที่แนะนำให้ปลูกต้นไม้หรือหาพรรณไม้ต่างๆ มาประดับไว้ภายในบ้านเพื่อช่วยส่งเสริมทางด้านโชคลาภเงินทอง จะช่วยทำให้บรรยากาศโดยรวมดูสงบ ร่มรื่น และมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต

เก็บและทิ้ง
อย่าปล่อยให้ความเสียดายมาทำให้บ้านของเราเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้ที่เสียหาย เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วข้าวของพวกนี้ถือเป็นสิ่งอัปมงคลที่จะทำให้มีแต่โชคร้ายเข้ามาในบ้าน หากชิ้นไหนที่ยังพอซ่อมแซมได้ก็ให้รีบจัดการโดยด่วน หรือจะเอาของที่ไม่ได้หยิบเอามาใช้ไปเก็บไว้ที่ห้องเก็บของ เพื่อไม่ให้โชคลาภและการเงินต้องติดขัดจากข้าวของเหล่านี้


.

เขียนโดย: Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *