เตรียมแต่งบ้านเทศกาลคริสต์มาสและเก็บของหลังจบงาน

ถึงแม้ว่าเทศกาลคริสต์มาสนี้จะไม่ใช่เทศกาลของคนไทยแต่ด้วยความที่มีต่างชาติมาอยู่ไทยเยอะ และคนไทยเราเองก็นิยมตามกระแสเทศกาลต่างๆไปกับเขาด้วยนั้น จึงทำให้วันคริสต์มาสกลายเป็นอีกหนึ่งวันที่หลายๆครอบครัว บริษัท ห้างร้าน จะต้องประดับตกแต่งในจุดต่างๆเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศในช่วงนั้น เรามาดูกันว่ามีอะไรที่เราต้องใช้บ้าง

ต้นคริสต์มาสและดอก Poinsettia

ต้นคริสต์มาสนั้นเปรียบเสมือนสิ่งที่ผู้คนพบเห็นแล้วจะรู้ได้ทันทีว่าเข้าสู่ช่วงเทศกาลคริสต์มาสแล้ว โดยต้นคริสต์มาสนั้นแสดงถึงความสมบูรณ์ของต้นไม้ที่เขียวชอุ่มตลอดปี โดยต้นคริสต์มาสที่ยังเขียวชอุ่มได้แม้ว่าจะอยู่ในฤดูหนาวนั้นเปรียบเสมือนการแสดงถึงความหวังและชีวิตใหม่
ในขณะที่ดอก Poinsettia เป็นพืชที่เจริญเติบโตในช่วงฤดูหนาว มีความหมายคล้ายกับต้นคริสต์มาส และด้วยรูปลักษณ์ของดอก Poinsettia ที่คล้ายกับดวงดาว จึงมีการเปรียบดอก Poinsettia ว่าเป็นดวงดาว

บอลคริสต์มาส ในำบอลเปล่าสีอะไร ขนาดไหนก็ได้มาเตรียมไว้ โดยส่วนใหญ่จะนิยมใช้สีแดง สีทอง และสีขาว รวมถึงสีอื่นๆ จากนั้นก็ตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อให้ดูระยิบระยับ

กล่องของขวัญและถุงเท้า เป็นปกติที่จะมีการแลกของขวัญกันในช่วงเทศกาลคริสต์มาส แม้ว่าในบ้านเราอาจจะไม่นิยมแลกของขวัญกันในเทศกาลนี้เท่าไหร่ แต่ก็นิยมนำกล่องของขวัญและถุงเท้ามาใช้ในการตกแต่ง

ระฆัง ในอดีตนั้นเชื่อกันว่าเสียงระฆังจะเป็นเสียงที่บ่งบอกถึงการมาของเทศกาลคริสต์มาส เนื่องจากเสียงของระฆังมีความกังวานทำให้หลาย ๆ คนสามารถรับรู้ถึงเทศกาลนี้ได้

ตัวอย่างการตกแต่งบ้านในเทศกาลคริสต์มาส

แต่พอจัดงานเสร็จแล้ว ของเหล่านี้มันจะต้องถูกเอาออกไปและเก็บใส่กล่องไว้ รอให้เทศกาลนี้วนกลับมาอีกครั้งถึงจะได้เอามาใช้อีก การจะเก็บไว้ที่บ้านและอาจจะไม่ได้เอาออกมาใช้อีกในเร็วๆ นี้ มันจะทำให้บ้านเสียพื้นที่การใช้งาน เราแนะนำให้เก็บกล่องที่ใส่ของไว้ที่ห้องเก็บของ โรงรถ เพื่อไม่ให้เกะกะและรกบ้าน หรือหากใครได้เช่าพื้นที่เก็บของไว้อยู่แล้ว เอาไปเก็บไว้ที่นั่นเลยก็ได้

.

เขียนโดย: Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *