ทำอย่างไร เมื่อต้องนำเฟอร์นิเจอร์มาจัดเก็บ

ไม่ว่าเหตุผลของการย้ายที่อยู่ศัย ย้ายบ้านหรือย้ายที่อยู่ชั่วคราว หรืออยู่ในระหว่างการปรับปรุงที่อยู่ศัย ข้าวของบางชิ้นอาจจะต้องมีความจำเป็นที่จะนำไปฝากหรือจัดเก็บไว้ก่อน ซึ่งในระหว่างที่เราเตรียมอุปกรณ์เหล่านั้นเพื่อนำมาฝากเราจัดการกับสิ่งของเหล่านั้นได้อย่างไรบ้าง 

  1. วัดขนาดของสิ่งของให้แน่นอน

การวัดขนาดของสิ่งของเพื่อให้ได้ขนาดแน่ชัด จะทำให้เราประเมินพื้นที่คร่าวๆ สำหรับการเลือกสถานที่จัดเก็บว่าควรเช่าสถานที่ขนาดเท่าไหร่ ถึงจะเหมาะสมและเพียงพอ หรือบางสถานที่ขนาดที่วัดได้จะส่งผลต่อราคาค่าบริการอีกด้วย

  1. การห่อหุ้มเฟอร์นิเจอร์

เพื่อป้องกันฝุ่น หรือ เพื่อป้องการเกิดรอยขีดข่วนบนตัวเฟอร์นิเจอร์ ดังนั้นก่อนห่อหุ้มด้วยพลาสติก หรือคลุมด้วยผ้าเฉพาะของสิ่งของชิ้นนั้นๆ ก็มีความจะเป็นเช่นเดียวกัน

  1. การเก็บส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์ลงในกล่อง

หากเป็นฟอร์นิเจอร์ที่ต้องถอดประกอบ การเก็บรวบรวมชิ้นส่วนลงในกล่องเดียวกันก็จะป้องกันการสูญหายระหว่างขนย้ายได้

  1. วางแผนการขนย้าย

หากเราเลือกใช้บริการฝากสิ่งของแต่มีความจำเป็นต้องขนย้ายเอง อาจจะต้องคำนึงถึงรถที่เหมาะสำหรับการขนย้ายไว้เบื้องต้นเพื่อตรวจสอบราคาค่าบริการ แต่หากเป็นบริการที่มีบริการขนย้ายให้ด้วย เราจะต้องจัดการสถานที่กับนิติบุคคลหรือเจ้าของตึก เมื่อต้องมีคนนอกเข้ามาภายในอาคาร

ข้อแนะนำข้างต้นเป็นสิ่งที่ผู้ใช้บริการต้องคำนึงถึงเป็นอย่างยิ่ง เพราะสิ่งของเรานั้นเรายังไม่ได้อยากจะทิ้ง เราต้องการที่จะฝากไว้ชั่วคราวเท่านั้น ดังนั้นเราต้องคำนึงถึงเสมอว่า เราจะต้องนำกลับมาใช้งานอีกครั้ง ซึ่งจะต้องกลับมาใช้งานได้ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด 

#เฟอร์นิเจอร์ #จัดเก็บ #ขนย้าย

.

เขียนโดย: Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *