เก็บอุปกรณ์ช่างสามัญประจำบ้าน

ถ้าบ้านเราต้องมี ยาสามัญประจำบ้าน กันแล้วเราอาจจะไม่ค่อยรู้ว่าอุปกรณ์ช่างนั้นก็ควรมีติดไว้ไม่แพ้กันเลย อย่างเช่นกรณีเหตุสุดวิสัยของพังหรือเฟอร์นิเจอร์บางชนิดอาจจะต้องมีการประกอบด้วยตนเองดังนั้นอุปกรณ์ช่างก็เปรียบเหมือนยาสามัญประจำบ้านเอาไว้ใช้ในกิจกรรมต่างๆได้มากมายวันนี้แอดมินจึงมีอุปกรณ์ช่างหลักๆที่ควรมีติดบ้านมาแนะนำ

  1. ตลับเมต
    เป็นอุปกรณ์ที่เอาไว้วัดระยะต่างๆเพื่อเช็คความเรียบร้อยหรือก่อนที่เราจะติดตั้งสิ่งต่างๆ มากมายหรือแม้กระทั่งการวัดเพื่อตัดวัสดุต่างๆให้พอดี


2. ไขควง
เป็นอุปกรณ์พื้นฐานมากๆ ที่ต้องมีติดไว้เอาไว้ขันสกรู น็อตต่างๆหรือไว้ประกอบเฟอร์นิเจอร์ของใช้ต่างๆได้มากมาย ปัจจุบันไขควงนั้นมีหลายวัสดุและขนาด แต่ไขควงที่ควรมีไว้นั่นก็คือ ไขควงสี่แฉกและไขควงปากแบนนั่นเอง อาจจะมีชนิดที่มีตัววัดไฟติดมาด้วยก็ดีในด้านความปลอดภัยนั่นเอง 

3. ค้อน
จริงๆ ค้อนมีหลายประเภทมากในวงการช่าง แต่ชนิดที่แนะนำนั่นคือค้อนหัวเหล็กหรือค้อนที่มีหงอนไก่ด้านหลังของตัวค้อนมีหน้าที่ในกานงัดตะปูหรือช่วยงัดสิ่งต่างๆได้หลากหลายนั่นเอง


4. สว่าน

อีกอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยนั่นคือสว่านมือไฟฟ้าซึ่งมีหลายรูปแบบทั้งแบบไร้สายและมีสายซึ่งแบ่งตามขนาดและการใช้งานที่แตกต่างกันไปซึ่งสว่านนั้นจะใช้งานด้านการเจาะสิ่งต่างๆได้มากมายและสามารถใช้แทนไขควงได้ในบางกรณี
อุปกรณ์เหล่านี้ที่ทางแอดมินเอามาแนะนำนั้นอาจจะเป็นอุปกรณ์เบื้องต้นที่ควรจะมีในแต่ละบ้านนั้นอาจจะมีการใช้งานที่แตกต่างกันไปดังนั้นการเลือกซื้อและเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆก็ควรดูความเหมาะสมและการใช้งานของแต่ละบ้านด้วยนะครับ

ของใช้เหล่านี้ เมื่อไม่ได้ใช้งาน ให้เก็บใหเรียบร้อยในห้องเก็บของ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *