เสื้อสูทตัวโปรด เก็บรักษายังไงดี

เคยสงสัยไหมว่า ทำไมสูทมีหลายราคามากๆ จะใส่สูทแต่งตัวทั้งทีก็เลือกกันแทบไม่ถูก ระหว่างสูทที่ถูกและสูทที่แพง มีอะไรแตกต่างบ้าง เรามาดูกันค่ะ

สูทราคาถูก จะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการใส่สูท ที่ไม่ได้จำกัดว่าต้องได้ความดูดีแบบ 100% ใส่สำหรับงานใดงานหนึ่ง หรือจำเป็นต้องใส่สูทแบบเร่งด่วน และมีงบประมาณที่จำกัดในการชื้อสูท
ส่วนใหญ่สูทที่มีราคาถูก จะผลิตมาจากเนื้อผ้าคุณภาพที่ไม่ได้ให้การใช้งานที่คงทนมากนัก มีราคาไม่แพง เมื่อเนื้อผ้าไม่ได้มีความพิเศษ สูทจะมีอายุการใช้งานที่น้อย เมื่อสวมใส่นานๆ เนื้อผ้าอาจจะซีดจางง่าย ส่วนใหญ่จะพบเห็นได้ว่า สูทที่มีราคาถูกนั้นมักจะผลิตมากจากเส้นใยเนื้อผ้าแบบสังเคราะห์ ที่เป็นการผลิตเลียนแบบเนื้อผ้าเส้นใยธรรมชาตินั่นเอง จึงมีราคาที่ถูกกว่า

สูทราคาแพง อะไรคือความต่าง ?
สูทราคาแพง อาจจะหมายถึงสูท ที่มีราคาสูงขึ้นมาสักนิด ส่วนใหญ่จะเน้นการออกแบบที่มีความปราณีต และใช้การตัดเย็บที่ให้สไตล์ที่ดูสมส่วนมากกว่า ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างแบบใดก็ตาม แน่นอนว่า! แฟชั่นสูทราคาแพงนั้น สามารถปรับแก้ไข รูปทรงและไซส์ได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบชื้อตามร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป หรือแบบสั่งตัดก็ตามแต่ครับ อีกหนึ่งสิ่งคือสูทเหล่านี้ จะเลือกใช้ประเภทผ้าสูทที่มีคุณภาพดี อย่างผ้าขนสัตว์ (Wool) ที่ระดับความแพงก็ขึ้นอยู่กับเรื่องของผ้าที่นำมาตัดสูทด้วยเช่นกัน ให้รูปทรงที่ดูดี มีความยืดหยุ่น ใส่สบาย สีสดไม่ซีดจางง่าย


แต่เราอาจจะไม่ได้ใช้สูทบ่อยๆ หรือสูทบางตัวไม่ได้หยิบมาใส่บ่อยๆ หากมีสูทหลายตัว จนแน่นตู้เสื้อผ้า ไม่มีที่ว่างที่จะเก็บแล้ว ก็ต้องมองหา Self-Storage ที่มีบริการรับฝากเสื้อผ้า เพราะสามารถแขวนเสื้อผ้าเก็บได้ มีผ้าคลุมกันฝุ่น จะได้ไม่ต้องพับชุดสูท เพราะจะทำให้สูทเสียทรงได้

#Clothes #Selfstorage #ห้องเก็บของ

เขียนโดย: Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *