เคล็ดลับการจัดเก็บจาน ชาม

หากคุณกำลังจะจัดเก็บเก็บจาน ชาม ที่มีมากมายในครัว ไม่ว่าจะเตรียมย้ายบ้านหรืออยากจะเคลียจานชามเก่าๆ การบรรจุจานอย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยป้องกันจากการแตกหัก เรามีเคล็ดลับง่ายๆสำหรับการย้ายและเก็บจานมาฝากค่ะ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าจานสะอาด 
ก่อนที่จะเก็บจานไว้ในที่เก็บของ จำเป็นต้องแน่ใจว่าจานเหล่านั้นสะอาดหมดจด ล้างภาชนะให้เรียบร้อย และเช็ดให้แห้ง ดังนั้นควรตรวจดูให้ละเอียดว่าไม่มีเศษอาหารติดอยู่

ระวังเรื่องน้ำหนัก
หลังจากนำถ้วย จาน บรรจุในกล่องแล้ว สิ่งที่คุณต้องนึกถึงคือน้ำหนักทั้งหมดจะตกลงมาที่ด้านล่างกล่อง ถ้ากล่องของคุณไม่ใช่กล่องใหม่ ให้แปะเทปกาวที่ด้านล่างให้แน่นหนาเพื่อป้องกันการฉีกขาดของกล่อง

ใส่กระดาษไว้ด้านล่าง
ก่อนที่จะใส่จานในกล่อง ให้นำกระดาษที่ม้วนเป็นก้อนใส่ลงไปที่ด้านล่างของกล่อง กระดาษที่ม้วนเป็นก้อนจะช่วยดูดซับแรงกระแทกได้ในกรณีที่กล่องสะเทือนไปมา

ห่อกระดาษเมื่อบรรจุแก้ว
ถ้ามีแก้วใส่ไปในกล่องด้วย ให้นำแก้วห่อกระดาษก่อน โดยการวางแก้วในแนวนอนบนกระดาษแล้วม้วน เมื่อกระดาษถูกม้วนรอบแล้ว ให้เอาขอบกระดาษยัดใส่ไว้ในแก้วเพื่อกันไม่ให้กระดาษหลุดออก

ใส่ของขนาดใหญ่และหนักไว้ก่อนเสมอ
ก่อนเรียงจานลงไปในกล่อง ควรใส่ของชิ้นที่มีขนาดใหญ่และหนักมากไว้ก่อนเสมอ นั่นจะช่วยป้องกันไม่ให้เเกิดความเสียหายจากการถูกบีบอัดและแตก

เผื่อพื้นที่ด้านบนของกล่อง
ควรเรียงจานลงไปจนเหลือระยะห่างจากด้านบนของจานถึงด้านบนของกล่อง จากนั้นนำกระดาษเป็นก้อนใส้ไว้ด้านบน เพื่อช่วยป้องกันการบีบอัดของกล่องและป้องกันความเสียหายของจานที่อยู่ภายใน โดยเฉพาะเมื่อกล่องถูกเรียงเป็นชั้น

.

เขียนโดย: TTK

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *