เก็บเฟอร์นิเจอร์ในห้องเก็บของ ให้ใหม่วิ้งและคงสภาพเดิม

เฟอร์นิเจอร์ในบ้านบางชิ้นไม่ได้ถูกใช้งาน เราจึงตัดสินใจนำไปเก็บไว้ที่ห้องเก็บของ ไม่ว่าจะเป็นห้องเก็บของที่บ้าน หรือเช่าห้องเก็บของ แต่เราจะรักษาให้เฟอร์นิเจอร์คงสภาพให้ดูดี และไม่เก่าลงได้ยังไง เรามีเคล็ดลับมาแนะนำค่ะ

เราจะแบ่งประเภทของเฟอร์นิเจอร์เป็น 3 ประเภท

เฟอร์นิเจอร์ไม้

1. ใช้ผ้าแห้งเนื้อนุ่มเช็ด หรืออาจจะใช้ผ้าชุบน้ำสะอาด บิดหมาดๆ เช็ดก็ได้

2. หากมีคราบสกปรก สามารถใช้ผ้าชุบน้ำสบู่อ่อนๆ บิดหมาดเช็ดได้ แต่หากคราบฝังแน่น เช็ดออกยาก ให้ใช้ผงฟูผสมน้ำ แล้วใช้แปรงสีฟันชุบ นำไปขัดถู เท่านี้คราบก็ออกแล้ว

3. หากเฟอร์นิเจอร์โดนน้ำหรือความชื้น เช่น โดนฝน ให้รีบใช้ผ้าแห้งเช็ด อย่าปล่อยทิ้งไว้ เพราะอาจทำให้เฟอร์นิเจอร์บวมพองเสียหายได้

เฟอร์นิเจอร์หนัง

1. หากเป็นการทำความสะอาดปกติ ให้ใช้ผ้าเนื้อนุ่มหรือไม้ปัดขนไก่ ปัดฝุ่นละอองออกให้หมด จากนั้นจึงใช้ผ้าเนื้อนุ่มชุบน้ำสะอาดบิดหมาดๆ เช็ดถู

2. สำหรับรอยคราบจางๆ ควรใช้น้ำสบู่อ่อนๆ ผสมน้ำ จากนั้นใช้ผ้าเนื้อนุ่มชุบน้ำสบู่ดังกล่าวเช็ดบริเวณที่เป็นคราบ โดยเช็ดให้เบามือ อย่ากดหรือถูแรงๆอย่างเด็ดขาด

3. คราบเชื้อราที่เกิดขึ้นกับเฟอร์นิเจอร์หนังนั้น สามารถกำจัดได้โดยใช้ผ้าชุบน้ำส้มสายชูผสมน้ำเช็ดถูบริเวณที่เป็นเชื้อรา แล้วรีบใช้ผ้าแห้งเช็ดให้สะอาดอีกครั้ง

เฟอร์นิเจอร์โลหะ

1. หากมีฝุ่นละอองเกาะติด ให้ใช้ผ้าเนื้อนุ่มเช็ดหรือไม้ปัดขนไก่ปัดทำความสะอาด

2. ถ้าเฟอร์นิเจอร์โดนน้ำ ต้องรีบใช้ผ้าแห้งเช็ดทันที อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะจะเกิดสนิมได้

3. หากต้องการใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาด สามารถทำได้ แต่ต้องใช้ผ้าเนื้อนุ่มและชุบน้ำบิดให้หมาดที่สุด เมื่อเช็ดเสร็จแล้ว ให้ใช้ผ้าแห้งเช็ดซ้ำอีกครั้ง

นอกจากนี้ ตอนที่เรานำเฟอร์นิเจอร์ไปเก็บที่ห้องเก็บของ เราอาจจะพันหรือห่อด้วยแรป เพื่อป้องกันฝุ่นละอองที่จะมาเกาะเฟอร์นิเจอร์ และในก้องเก็บของ ไม่ควรชื้นมากเกินไปนะคะ

.

เขียนโดย: Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *