เคล็ดลับย้ายของ สำหรับนักเรียน

นักเรียนที่ต้องย้ายไปอยู่หอพักหรือห้องเช่า ก่อนวันย้ายออก อาจจะต้องวางแผนและเก็บของใช้ที่ต้องการนำไปด้วย เรามีเคล็ดลับการย้ายของสำหรับนักเรียนมาฝากค่ะ 1. เขียนรายการสิ่งของที่จำเป็น ก่อนอื่น ให้ตรวจสอบรายการสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ที่ห้อง อาจจะมีพวกหม้อ กระทะ ถ้วยชาม ช้อนส้อม ผ้าเช็ดตัว ไปด้วย ถ้าเป็นห้องที่มีของใช้อยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องเอาไป ของใช้ก็ควรจะคำนวณปริมาณด้วยว่า ในหนึ่งอาทิตย์หรือเดือนนึง จะใช้มากน้อยแค่ไหน และนำไปให้พอดี เพราะหากเอาไปน้อยเกินไป อาจจะไม่พอใช้ หรือหากเอาไปเยอะเกินไป ก็อาจจะต้องหาที่เก็บ ทำให้ห้องรกมากเกินไป

2. เคลียร์พื้นที่ห้อง หากรู้แล้วว่าจะขนของอะไรไปบ้างและจำนวนเท่าไหร่ สิ่งของที่เหลืออยู่ในห้องก็จะต้องกำจัดหรือจัดเก็บ ขึ้นอยู่กับว่าของเหล่านั้นทิ้งได้หรือไม่ หรืออาจจะนำของบางอย่างไปขายได้ เมื่อเคลียร์ห้องแล้ว ที่บ้านอาจจะนำห้องของคุณไปใช้เพื่อเป็นห้องสำรองสำหรับแขกที่มาเยี่ยมบ้านได้ด้วย

3. จัดหาบริษัทขนย้าย ครอบครัวหรือเพื่อนอาจจะมาช่วยขนย้ายสิ่งของไปยังที่อยู่ใหม่ได้ แต่สำหรับคนที่ครอบครัวไม่สามารถช่วยขนย้ายได้ ก็จะต้องมองหาบริษัทที่เชี่ยวชาญในการขนย้าย และบางบริษัทขนย้าย มีราคาพิเศษสำหรับนักเรียน นักศึกษา ก็จะทำให้ประหยัดเงินมากขึ้น บริษัทขนย้าย จะคิดค่าธรรมเนียมตามจำนวนสิ่งของและระยะทาง เพื่อลดค่าใช้จ่าย ควรตรวจสอบว่าเรานำของที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ของที่เป็นส่วนเกินไปด้วยหรือเปล่า

เขียนโดย Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *