การเลือกใช้เสื้อกันฝน และจัดเก็บ

สำหรับช่วงนี้ มีพายุเข้าบ่อยๆ บางทีอยู่ๆจะตกก็ตกแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย การพกเสื้อกันฝนไว้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีสำหรับผู้เดินทางบ่อยหรือผู้ที่ใช้รถจักรยานยนต์
วันนี้เรามีทริคง่ายๆ ในการเลือกซื้อเสื้อกันฝนให้คุ้มค่า โดยจะแบ่งเป็น 2 ประเภท

  1. เสื้อกันฝนแบบคลุมทั้งตัว

เสื้อกันฝนแบบนี้นั้นจะสามารถสวมใส่ได้อย่างรวดเร็วคลุมได้หมดทั้งตัวรวมถึงกระเป๋าด้วยแต่ส่วนใหญ่จะจำกัดความยาวดังนั้นตั้งแต่ช่วงใต้เข่าลงไปจะไม่สามารถป้องกันได้

2. เสื้อกันฝนแบบแยกส่วน

มีลักษณะที่เป็นเสื้อและกางเกง จะเป็นเสื้อกันฝนที่เหมาะกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เพราะจะสามารถป้องกันน้ำได้ดีกว่าและมีความคล่องตัวกว่า ป้องกันแรงได้ดีโดยปัจจัยการเลือกซื้อมีดังนี้

  • เลือกจากวัสดุ

โดยวัสดุส่วนใหญ่จะเป็น Polyester และ Nylon แต่การซึมผ่านนั้นจะขึ้นอยู่กับการผลิตมากกว่าควรเลือกจากกระบวนการผลิตเป็นสำคัญ

  • การระบายอากาศ

การระบายอากาศนั้นจะช่วยให้เวลาสวมใส่นั้นจะต้องรู้สึกสบายตัวโดยสามารถสังเกตุได้จากค่า Water Vapor Transmission Rate โดยจะต้องมีค่าตั้งแต่ 10,000 กรัม ขึ้นไป

  • สีสัน

การเลือกสีนั้นก็มีผลเพราะการที่คุณเลือกใช้สีที่สดใส จะทำให้มองเห็นง่ายและสะดุดตาเพราะจะทำให้ผู้อื่นสังเกตเราได้ง่ายเนื่องจากเวลาฝนตกนั้นทัศนวิสัยที่แย่มาก สีสันจึงเป็นตัวช่วยในความปลอดภัยในท้องถนนได้

การจัดเก็บเสื้อกันฝน

1. หลังใช้งานเสร็จ ควรสะบัดแล้วผึ่งให้แห้งสนิท เพื่อป้องกันการเกิดเชื้อรา

2. ไม่ควรซัก เพราะจะทำให้เคลือบกันน้ำสึกหรอ แต่หากต้องการทำความสะอาดจริงๆ สามารถซักเสื้อกันฝนด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำสบู่อ่อนๆได้ ไม่ควรใช้น้ำยาซักผ้าเพราะฤทธิ์รุนแรงอาจทำให้น้ำยาเคลือบสำหรับกันน้ำหลุด ทำให้ประสิทธิภาพในการกันฝนลดลง

3. พับเก็บให้เรียบร้อย แล้วนำไปจัดเก็บ

Credit : shorturl.at/lAEHZ

เขียนโดย BaLli

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *