การเตรียมเรือก่อนนำไปเก็บระยะยาว

ในประเทศไทย ไม่เคยได้ยินกันใช่มั้ยคะว่านำเรือไปเก็บที่ Self-storage ได้ ซึ่งบ้านเราอาจจะไม่มีใครนำมาเก็บเท่าไหร่นัก
แต่สำหรับต่างประเทศ หลายครอบครัวจะมีเรือ อาจจะไว้สำหรับหาปลา หรือไว้ขับเล่นๆ แต่หากในฤดูหนาว หรือต้องการนำเรือมาเก็บในระยะยาว เราต้องเตรียมตัวอย่างไร วันนี้แอดมินมีข้อมูลมาฝากจ้า

หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ของประเทศที่มีอากาศหนาว และจะไม่ใช้เรือเป็นเวลานาน การเตรียมการนี้ยังสามารถนำไปใช้กับเจ้าของเรือในพื้นที่ที่มีอากาศอบอุ่น  โดยการเตรียมเรือของคุณสำหรับการจัดเก็บ คุณสามารถหลีกเลี่ยงความเสียหายต่อส่วนประกอบภายในหรือภายนอกของเรือได้

ขั้นตอนที่ 1: ทำความสะอาดเรือ

ไม่ว่าเรือจะแล่นในน้ำจืดหรือน้ำเค็ม ควรล้างเรือก่อนเก็บเสมอ วิธีนี้จะช่วยขจัดเกลือหรือสิ่งสกปรกที่อาจทำให้สีเสียหายได้ อย่าลืมแว็กซ์และบัฟเพื่อปกป้องสีด้วย หากคุณมีหนังหรือพรมอยู่ภายในเรือ ให้ทำความสะอาดอย่างดีเพื่อไม่ให้เกิดคราบขณะเก็บรักษาเป็นเวลานาน

ขั้นตอนที่ 2: ของเหลวในเรือ

ของเหลวทั้งหมดควรนำออกก่อนเก็บเรือในฤดูหนาว โดยเฉพาะน้ำมันเชื้อเพลิง อย่าเก็บน้ำมันไว้เต็มถัง เพราะจะทำให้อากาศและความชื้นเข้าไปข้างในได้ ซึ่งอาจทำให้ระบบเชื้อเพลิงของคุณเสียหายได้ นอกจากนี้ อย่าลืมใช้สารป้องกันการแข็งตัวและสารกันโคลงของเชื้อเพลิงในเรือของคุณก่อนจัดเก็บ

ขั้นตอนที่ 3: ถอดแบตเตอรี่เรื

หากคุณกำลังเก็บเรือไว้กลางแจ้งหรือในที่ร่มซึ่งยังคงมีความเสี่ยงต่ออุณหภูมิภายนอก ให้ถอดแบตเตอรี่ออก แบตเตอรี่ที่ถูกทิ้งไว้ในที่ร้อนจัดหรือเย็นจัดอาจเสียหายได้ง่าย ทางที่ดีควรถอดแบตเตอรี่ของเรือออก

ขั้นตอนที่ 4: ใส่ที่กำบังบนเรือ

ผ้าคลุมเรือหรือใบเรือไม่จำเป็นสำหรับเรือที่เก็บในที่ร่ม อย่างไรก็ตาม ที่เก็บในที่จอดรถในร่มและที่เก็บของกลางแจ้งควรมีผ้าคลุมเรือหรือใบเรือ วิธีนี้จะช่วยปกป้องเรือจากฝน เศษฝุ่น และปัญหาอื่นๆ ที่อาจทำลายสี ที่นั่ง พรม ฯลฯ

#Boat #Selfstorage #ห้องเก็บของ

เขียนโดย Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *