5 วิธีในการทำให้ห้องเล็กของคุณดูใหญ่ขึ้น

ห้องนอนสมัยนี้ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนในบ้านหรือคอนโดมิเนียม ต่างมีพื้นที่น้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองใหญ่ซึ่งราคาสูง แต่พื้นที่ใช้สอยน้อยลง การอยู่ในบ้านหรือห้องที่คับแคบ ย่อมทำให้รู้สึกอึดอัด แต่ทราบหรือไม่ว่าการตกแต่งห้องนอนด้วยการใช้สีสัน หรือปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบางอย่าง สามารถทำให้พื้นที่ใช้สอยในห้องนอนของเราแลดูกว้างขวางขึ้น เรามีเคล็คลับมาแนะนำค่ะ

ลดความยุ่งเหยิงในบ้านก่อน

ขั้นตอนแรกนี้สำคัญ แต่หลายๆคนไม่ค่อยได้ทำเท่าไหร่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบภายใน แนะนำให้ทุกคนลดความยุ่งเหยิงในบ้าน ขั้นตอนแรก คือการพยายามจัดพื้นที่ให้เป็นระเบียบ ไม่มีอะไรทำให้ห้องดูเล็กไปกว่า “สิ่งของ” มากมาย ลองคิดให้หนักเกี่ยวกับจุดประสงค์ของทุกอย่างในห้องนั้น ถ้าไม่ค่อยได้ใช้และไม่ทำให้คุณมีความสุข พิจารณาแบ่ง บริจาค หรือจัดเก็บ จากนั้น คุณก็จะได้ประโยชน์จากพื้นที่ใช้สอยที่เปิดกว้างและใช้งานได้จริงมากขึ้น

ผนังสีสว่าง ทำให้ห้องกว้างขึ้น

หากห้องนอนของคุณมีพื้นที่คับแคบ สีผนังและสีเพดานควรใช้สีโทนสว่าง สีพาสเทล หรือโทนอ่อน เช่น สีขาว สีฟ้าอ่อน สีครีมอ่อน จะช่วยให้ห้องนอนดูสว่างและกว้างกว่าเดิม

ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของแบบบิวท์อิน เฟอร์นิเจอร์แบบมีขาตั้ง

หากเป็นไปได้ตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของควรใช้แบบบิวท์อิน จะช่วยลดการใช้พื้นที่ในห้องนอนให้น้อยลงได้อย่างมาก

ความสว่างจากแสงธรรมชาติและแสงไฟคือสิ่งสำคัญ

ควรหมั่นเปิดหน้าต่างและผ้าม่านให้แสงแดดอ่อนๆ ผ่านเข้ามา หรือจะเพิ่มการติดหลอดไฟให้มากขึ้นก็ได้ เพราะห้องนอนที่สว่างจะช่วยพรางตาให้ห้องนอนแลดูโปร่งโล่งมากขึ้น ดังนั้นผ้าม่านก็ควรใช้แบบที่พลิ้วไหวและมีสีอ่อนเช่นกัน

เลิกเป็นคนขี้เสียดาย

ก็รู้อยู่ว่าห้องนอนเล็ก แล้วจะเก็บอะไรให้มากมายทำไม อะไรที่ใช้ได้เก็บไว้ได้ แต่หากอะไรไม่ใช้แล้ว ทิ้งไปบ้าง หรือหากยังมีสภาพดีอยู่นำไปบริจาคให้คนที่มีความจำเป็นต้องใช้จะดีกว่าไหม? อย่างตุ๊กตาที่มีจนล้น หนังสือที่ไม่อ่านแล้ว เสื้อผ้าที่ใส่จนเบื่อแล้ว บริจาคแล้ว ห้องนอนจะได้ไม่รกด้วย

ทำตามทริคที่แนะนำกันแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือ หมั่นปัดกวาดเช็ดถูห้องนอนให้สะอาดอยู่เสมอ

#จัดบ้าน #ห้องเก็บของ #selfstorage #พื้นที่เก็บของ

เขียนโดย Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *