Volunteer with donation box with clothes

4 ข้อผิดพลาด ของการจัดเก็บเสื้อผ้า

หากคุณต้องการเก็บเสื้อผ้าบางส่วน ไปเก็บที่ห้องเก็บของ คุณจำเป้นต้องใส่ไว้ในบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ก่อนที่จะวางเสื้อผ้าลงในกล่อง ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าวัสดุบรรจุภัณฑ์นั้นเหมาะสมสำหรับสิ่งของจริงๆ

อะไรบ้างคือข้อผิดพลาดเมื่อนำเสื้อผ้าใส่กล่องบรรจุภัณฑ์ เพื่อจัดเก็บ

  • ลืมซักเสื้อผ้าให้สะอาดเสียก่อน

สิ่งแรกที่หลายคนทำผิดพลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้ามาระยะหนึ่งแล้วและคิดว่าเสื้อผ้าสะอาด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเสื้อผ้าจะถูกแขวนอยู่หรือพับอยู่ เสื้อผ้าก็สามารถมีกลิ่นเหม็นและสกปรกได้ เนื่องจากความชื้นที่อยู่ในบริเวณนั้น ดังนั้น ก่อนที่คุณจะนำเสื้อผ้าใส่ในกล่อง นำไปซักให้เรียบร้อยเสียก่อน

อย่าลืมว่า คราบ โดยเฉพาะคราบของสารอินทรีย์และอาหาร สามารถดึงดูดแมลงศัตรูพืชอย่างแมลงเม่าและแมลงปีกแข็งได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ถ้าทำได้ ให้พยายามขจัดคราบให้มากที่สุดก่อนที่จะบรรจุ เพื่อไม่ให้แมลงมารบกวน

  • ใช้ลูกเหม็น

แม้ว่าคุณจะทำความสะอาดเสื้อผ้าแล้ว แต่แมลงก็ยังสามารถดึงดูดเส้นใยธรรมชาติบนผ้าฝ้ายและขนสัตว์ได้ ดังนั้นคุณจึงควรใช้สารยับยั้งแมลงศัตรูพืช

แม้ว่าลูกเหม็นจะทำงานได้ดีในการป้องกันแมลงเม่า แต่ก็มีสารเคมีที่แรงมาก เช่น น้ำมันถ่านหิน ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาระบบทางเดินหายใจในพื้นที่แคบได้ คุณอาจต้องเปลี่ยนสารยับยั้งแมลงศัตรูพืชตามธรรมชาติ สำหรับเสื้อผ้าของคุณแทน คุณสามารถลองกลิ่นเช่น: ลาเวนเดอร์ , โรสแมรี่

  • ใส่ในถุงสุญญากาศ

คุณอาจจะแปลกใจ ว่าทำไมไม่ควรใส่เสื้อผ้าในห่อบรรจุที่ปิดมิดชิด แท้จริงแล้วคือ บรรจุภัณฑ์ที่ปิดสนิทและชุดสูญญากาศเหมาะสำหรับการจัดเก็บระยะสั้น ไม่ใช่สำหรับการจัดเก็บในระยะยาว

หากคุณใช้ถุงสูญญากาศสำหรับการจัดเก็บในระยะยาว บรรจุภัณฑ์อาจทำลายความพอดีของสิ่งของได้ เนื่องจากมันบีบอัดเส้นใยเสื้อผ้า บรรจุภัณฑ์ที่ปิดสนิทด้วยสุญญากาศอาจทำให้เกิดรอยย่นถาวรและยังกักเก็บความชื้นและแบคทีเรียได้

  • การใช้ราวตากผ้าและไม้แขวนเสื้อที่บอบบาง

หากคุณใช้ราวแขวนเสื้อผ้า ตรวจสอบให้แน่ใจว่าชั้นวางสามารถรองรับจำนวนเสื้อผ้าได้ หากใช้แบบบอบบาง เมื่อแขวนเสื้อผ้าเยอะ และมีน้ำหนักมาก อาจทำให้ราวโค้งงอลง หรือพังได้

คุณอาจต้องใช้ไม้แขวนที่ทำจากลวดที่แข็งแรงสำหรับเสื้อผ้าของคุณ แต่ก็อาจทำให้ผ้าฉีกขาดและเสื้อผ้าอาจยืดออกได้ หรือจะใช้ไม้แขวนเสื้อที่แข็งแรงซึ่งทำจากไม้หรือพลาสติกก็ได้

.

เขียนโดย: Kiminoto

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *