ตู้เสื้อผ้าเหม็นอับ ปัญหาที่ไม่ควรปล่อยปละละเลย

เพราะอาจส่งผลเสียในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่แขวนอยู่ในตู้เสื้อผ้าที่อาจมีกลิ่นเหม็นอับติดตามมาด้วย เมื่อนำเสื้อผ้ามาสวมใส่เจ้ากลิ่นเหม็นอับอาจส่งกลิ่นฟุ้งแซงหน้าน้ำหอมจนคนรอบข้างต้องร้องอี๋ ทำให้ผู้สวมใส่ขาดความมั่นใจ ปัญหา ตู้เสื้อผ้ามีกลิ่นอับ เกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ ได้แก่

  • ผ้าไม่แห้งแต่รีบพับเก็บใส่ตู้เสื้อผ้า โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนด้วยแล้ว ปัญหากลิ่นเหม็นอับยิ่งทวีคูณ เพราะไม่เพียงแต่จะตากผ้าไม่แห้งอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเกิดจากการที่รีบเก็บผ้าทั้ง ๆ ที่ผ้าไม่แห้งใส่ในตู้เสื้อผ้าจนส่งผลให้เกิดกลิ่นเหม็นอับในตู้เสื้อผ้าจนยากที่จะแก้ไข
  • จัดเก็บรองเท้าไว้ในตู้เสื้อผ้า ในปัจจุบันครอบครัวที่อาศัยอยู่ภายในคอนโดมิเนียม มักจะประสบปัญหาตู้เสื้อผ้ามีกลิ่นเหม็นอับ ที่เกิดขึ้นจากกลิ่นอับจากรองเท้า เพราะพื้นที่ในการจัดเก็บไม่เพียงพอ และอากาศถ่ายเทไม่สะดวก
  • กลิ่นของสัตว์เลี้ยง สัตว์เลี้ยงแสนรัก บางครั้งก็สร้างความกังวลใจในเรื่องกลิ่นเหม็นได้เช่นกัน โดยเฉพาะกับน้องหมา และน้องแมว เหล่าบรรดาทาสทั้งหลาย ต้องหมั่นอาบน้ำให้น้องหมาและน้องแมวอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยลดกลิ่นตัว เพราะบางทีน้อง ๆ ชอบเข้าไปเล่นภายในห้องแต่งตัว หรือห้องนอน
  • และไม่เพียงแต่สัตว์เลี้ยงเท่านั้นค่ะ สัตว์ที่ไม่ได้รับเชิญอย่าง แมลงสาบ หนู ก็ต้องคอยระมัดระวังไม่ให้เข้ามารบกวนภายในตู้เสื้อผ้าเป็นอันขาด เพราะจะสร้างปัญหาใหญ่ทั้งกลิ่น และเชื้อโรค

.

เขียนโดย: Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *