จัดออฟฟิศให้น่าอยู่ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

หลายคนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า ถ้าพนักงานมีความสุขกับการทำงาน ผลงานก็จะออกมามีคุณภาพตามไปด้วย
โดยมีหลากหลายวิธีที่ช่วยสร้างความสุขให้พนักงาน รวมถึงสร้างบรรยากาศ สภาพแวดล้อมในออฟฟิศ ก็ช่วยเพิ่มความสุข ช่วยกระตุ้นประสิทธิภาพการทำงาน แก่พนักงานอีกด้วย

เริ่มจาก จัดสรรพื้นที่ให้ดูสวยงามและน่าใช้งาน
การจัดโต๊ะทำงานที่เป็นโต๊ะเดียวกัน หันหน้าชนกัน เราคงจะรู้สึกกดดัน เครียดใช่มั้ย ลองเปลี่ยนมาจัดสรรพื้นที่ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ตอบโจทย์ Life Style ของพนักงานที่มีอุปนิสัยแตกต่างกันออกไป เช่น โซนทำงานส่วนตัว โซนผ่อนคลาย

ลงทุนกับเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพและความสุข
พนักงานออฟฟิศที่เฉลี่ยนั่งทำงานกันวันละ 7-8  ชั่วโมง โดยไม่ค่อยได้ทำการยืดเส้นยืดสายระหว่างวันนั้น มักจะพบกับอาการปวดหลังหรืออาการออฟฟิศซินโดรมกันซะส่วนใหญ่ ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะส่งผลให้พนักงานเกิดความเครียด ไม่มีความสุข ดังนั้นการลงทุนกับเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพให้แก่พนักงานจึงเป็นเรื่องสำคัญ ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมารับรองสรีระร่างกายให้สามารถนั่งสบาย ลุกได้สะดวก รวมไปถึงโต๊ะทำงานที่มีพื้นที่กว้างและพื้นที่เหลือไว้สำหรับการวางสิ่งของ

กลิ่น ช่วยปรับอารมณ์ เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ได้
กลิ่น นั้นเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศ สร้างสมาธิ ปรับอารมณ์ในช่วงที่เหนื่อยล้าให้ผ่อนคลาย รู้สึกดี ช่วยกระตุ้นเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานในการทำงานให้ดีมากขึ้น

จัดเก็บเอกสาร เพิ่มพื้นที่ว่างให้ออฟฟิศ
หลายออฟฟิศมีเอกสารที่ใส่กล่องไว้ แล้วเก็บแอบไว้ที่มุมนึงในออฟฟิศ แต่เมื่อเก็บไว้นานขึ้น ก็ทำให้พื้นที่ว่างน้อยลง แนะนำให้ย้ายกล่องเอกสารเหล่านั้นไปไว้ที่อื่น หรือห้องเก็บของ จะช่วยให้ออฟฟิศมีพื้นที่ใช้งานมากขึ้น ดูโล่ง ดูสบายตา

.

เขียนโดย: Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *