แนะนำวิธีการเก็บรักษาอุปกรณ์กีฬา

โดยปกติต้องออกกำลังกายทั้งเป็นกลุม และคนเดียว อาจจะมีเหงื่อไคล สิ่งสกปรกที่สะสมอาจทำให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้ วันนี้แอดมินจะมาบอกวิธีดูแลความสะอาดของอุปกรณ์กีฬา นอกจากจะรักษาความสะอาดแล้ว ยิ่งถ้าเป็นอุปกรณ์รุ่นพิเศษ รุ่นหายาก การจัดเก็บคงต้องดูแลเป็นพิเศษสักหน่อย

เรามาดูกันว่า ควรดูแลชุดอุปกรณ์กีฬาชุดโปรดอย่างไรได้บ้าง

1. ใช้ผ้าชุบแอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาด เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ใช้กับอุปกรณ์กีฬาที่ไม่เหมาะกับการล้าง วิธีการก็คือใช้ผ้าผืนเล็ก ๆ ชุบแอลกอฮอล์ให้หมาด ๆ หรือใช้เจลก็ได้นะครับเช็ดให้ทั่วอุปกรณ์กีฬา แล้วพักให้แห้งจากนั้นจึงเก็บไว้ในที่เหมาะสม

2. ทำความสะอาดพื้นที่เล่นกีฬา หากเป็นห้องออกกำลังกาย หรือสนามกีฬา ต้องตรวจสอบดูแลความสะอาดสม่ำเสมอ โดยเช็ด กวาด ถู พื้นที่ให้สะอาด เพราะพื้นที่การเล่นเป็นสถานที่ที่เราทำกิจกรรมและมีสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมก็ทำให้มีโอกาสติดเชื้อโรคได้

3. หาที่เก็บให้เหมาะสม การทำความสะอาดอุปกรณ์กีฬา แต่ถ้าจัดเก็บไม่เป็นที่ ไม่ถูกระเบียบ วางไว้ให้รกหรือไม่เป็นระเบียบ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุเดินเตะทำให้บาดเจ็บได้ ดังนั้นควรมีการจัดระเบียบความเรียบร้อยของห้องออกกำลังกาย

4. เช็คอุปกรณ์หลังใช้งาน หลังจากการเล่นแล้วต้องมีการตรวจสอบสภาพของอุปกรณ์ด้วยทุกครั้ง หากอุปกรณ์ชำรุด จะได้ซ่อมแซมและไม่นำมารวมกับอุปกรณ์อื่นๆ

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี หลายๆคนไปที่ยิม แต่บางคนก็ออกกำลังกายที่บ้าน โดยที่มีอุปกรณ์ส่วนตัว และหากช่วงที่ไม่ได้เล่นกีฬาบ่อยนัก ไม่มีพื้นที่มากพอที่จะเก็บอุปกรณ์กีฬาไว้ที่บ้านเป็นเวลานาน Storage ห้องเก็บของ ก็คงตอบโจทย์ของคุณได้ดี ซึ่งในปัจจุบัน มีตัวเลือกห้องเก็บของมากมายเลยค่ะ

.

เขียนโดย: Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *