ดูแลเฟอร์นิเจอร์ให้ใช้ได้นาน

การดูแลเฟอร์นิเจอร์มีหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงถึง เพื่อให้เฟอร์นิเจอร์ของเราทนทานและใช้งานได้ตลอดเวลา ดังนั้นขั้นตอนการดูแลเฟอร์นิเจอร์ช่วงหน้าร้อนอาจมีดังนี้

  1. หลีกเลี่ยงการวางเฟอร์นิเจอร์ต่อแดดโดยตรง การวางเฟอร์นิเจอร์ต่อแดดจะทำให้พื้นผิวของเฟอร์นิเจอร์เริ่มเปลี่ยนสี และยังเสื่อมสภาพได้รวดเร็วขึ้น ดังนั้นให้หลีกเลี่ยงการวางเฟอร์นิเจอร์ใต้แดดโดยตรงหรือในที่ที่มีแสงแดดจัด

2. การควบคุมความชื้น ควรหลีกเลี่ยงการเก็บเฟอร์นิเจอร์ในที่ที่ชื้นและมีอากาศไม่ถ่ายเท เพราะอากาศชื้นสามารถทำให้ไม้และผ้าหรือหนังบางประเภทแห้งและเสียหายได้ นอกจากนี้ สามารถใช้เครื่องฟอกอากาศหรือตัวช่วยควบคุมความชื้นได้เพื่อช่วยลดความชื้นในอากาศในห้อง

3. ใช้ผ้าชุบน้ำเพื่อทำความสะอาด เมื่อทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ให้ใช้ผ้าชุบน้ำเพื่อล้างหน้าผิวและล้างออกฝุ่น แต่ห้ามใช้ผ้าชุบน้ำมากเกินไปเนื่องจากอาจทำให้ไม้แตกหรือลอกลายได้

4. การหลีกเลี่ยงการเป็นที่อยู่ของแมลง ควรตรวจสอบเฟอร์นิเจอร์อย่างสม่ำเสมอเพื่อตรวจหาการเจริญเติบโตของแมลง เช่น ปลวก แมลงสาบ เพื่อป้องกันไม้หรือผ้าที่ใช้ในเฟอร์นิเจอร์ไม่เสียหาย

ห้องเก็บของส่วนตัว มีการควบคุมความชื้น กำจัดแมลง ไม่โดนแสงแดด และก่อนนำไปจัดเก็บ เรายังสามารถคลุมเฟอร์นิเจอร์ด้วยพลาสติก เพื่อป้องกันฝุ่นและแมลงได้อีกด้วย

.

เขียนโดย: Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *