วิธีดูแลพลาสติกก่อนนำไปจัดเก็บ

ก่อนเราจะนำพลาสติกไปจัดเก็บ ไม่ว่าจะเป็นกล่องพลาสติกใส่อาหารหรือใส่ของ เราก็ควรทำความสะอาดและตรวจดูความเรียบร้อยก่อนนำไปเก็บ


พลาสติกสีขาวสามารถเปลี่ยนเป็นสีเหลืองตามกาลเวลาเนื่องจากปฏิกิริยาทางเคมีที่เกิดขึ้นเมื่อสัมผัสกับแสงแดด น้ำมัน หรือปัจจัยอื่นๆ เพื่อนๆลองนำไปทำตามกันได้ดังนี้

1.น้ำมะนาว
น้ำมะนาวสามารถขจัดคราบเหลืองบนพลาสติกได้ โดยขัดถูมะนาวลงบนพื้นผิวพลาสติกคราบเหลืองให้ทั่วแล้วนำไปตากแดด 3 ชั่วโมงขึ้นไป หรือข้ามคืน เนื่องจากแสงแดดจะช่วยให้พลาสติกขาวยิ่งขึ้น จากนั้นนำมาล้างด้วยน้ำสบู่อ่อนๆ หรือน้ำเปล่าจนสะอาด

2.เกลือ
เกลือสามารถเอามาขจัดคราบเหลืองบนพลาสติกได้ โดยโรยเกลือลงไปให้ทั่วคราบเหลืองที่ต้องการทำความสะอาด จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ ถูเพื่อขัดคราบเหลืองออก หากคราบเหลืองหายไปแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือน้ำยาล้างจาน

3.แอลกอฮอล์
พลาสติกคราบเหลืองสามารถขจัดออกได้ด้วยแอลกอฮอล์ โดยเทแอลกอฮอล์ลงในภาชนะพลาสติก หรือนำพลาสติกคราบเหลืองลงไปแช่ในแอลกอฮอล์สักครู่ หลังจากนั้นนำมาล้างด้วยน้ำยาล้างจาน น้ำสบู่อ่อนๆ หรือน้ำเปล่า

4.น้ำส้มสายชู
น้ำส้มสายชูสามารถนำมาขจัดคราบเหลืองบนพลาสติกได้ โดยผสมอัตราส่วนน้ำส้มสายชูกับน้ำเปล่า 50:50 พอผสมเรียบร้อยก็นำพลาสติกที่มีคราบเหลืองลงไปแช่ประมาณ 15-30 นาที เสร็จแล้วถูด้วยฟองน้ำและล้างออกด้วยน้ำเปล่า

5.เบกกิ้งโซดา
เบกกิ้งโซดาสามารถเอามาขจัดคราบเหลืองบนพลาสติกโดยผสมกับน้ำเปล่า คนจนละลายแล้วนำภาชนะที่มีคราบเหลืองมาแช่ทิ้งไว้จนกว่าคราบเหลืองจะหายไป จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสบู่อ่อนๆหรือน้ำเปล่า

เมื่อตรวจความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ถ้าเป็นกล่องเล็ก ก็นำพลาสติกจัดเก็บลงในกล่องและปิดกล่องด้วยเทปกาวให้สนิทก่อนนำไปจัดเก็บ ถ้าเป็นกล่องพลาสติกใหญ่อาจจะไม่ต้องเก็บในกล่อง หรือหากอยากจะป้องกันฝุ่นก็สามารถแร็ปด้วยพลาสติกแร็ปก็ได้

.

เขียนโดย: Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *