จัดบ้านแต่ละส่วนให้น่าอยู่ 🏠

ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น

ตกแต่งห้องรับแขกให้เป็นสไตล์ “มูจิ” เน้นความเรียบง่าย วัสดุคุณภาพ และใช้งานได้ดี เลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่เก็บงานเรียบร้อย ดูสบาย เลือกโทนสีที่ไม่ฉูดฉาด (Muted colors) ใช้ผสมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนหรือไม้อัด

ห้องครัว

เนื่องจากห้องครัวมีอุปกรณ์ค่อนข้างหลากหลายสำหรับการทำครัวในแต่ละบ้าน ดังนั้นเราควรเริ่มต้นด้วยการแยกหมวดหมู่ของการใช้งาน
จาน ถ้วยและแก้ว ควรเก็บไว้ในชั้นวาง อาจจะเพิ่มชั้นวางแบบติดผนังสำหรับวาง
หม้อ กระทะ หรือ ภาชนะสำหรับปรุงอาหาร อุปกรณ์ที่มีด้ามจับหรือมีหูสำหรับแขวน เราควรแขวนไว้กับฝาผนังเพื่อความสะดวกในการหยิบใช้

เครื่องปรุง จัดเก็บเครื่องปรุงบางชนิดไว้ในขวดโหลหรือกล่องพลาสติก ที่มีฝาปิดมิดชิด เช่น  น้ำตาล เกลือ ผงปรุงรส เครื่องปรุงที่เป็นขวดบรรจุภัณฑ์ควรวางให้เป็ระเบียบ
บริเวณล้างจาน เรายังสามารถปรับด้านล่างของอ่างล้างจาน สำหรับเก็บอุปกรณ์สำหรับทำความสะอาดได้ด้วยนะ

ตู้เสื้อผ้า

เสื้อผ้า หลายคนเจอปัญหาเสื้อผ้าล้นตู้เสื้อไม่เป็นระเบียบ ใส่แค่ตัวเดิมซ้ำๆ ใช่มั้ยคะ สามารถนำเสื้อผ้าที่ไม่ได้ค่อยได้ใสออกมาขาย แยกหมวดหมู่ของเสื้อผ้า ชุดชั้นใน เนคไทด์ ถุงเท้า เข็มขัด เก็บให้เป็นประเภทโดยแยกไวในลิ้นชัก หรือชั้นสำหรับใส่ของออกจากตู้เสื้อผ้า

ตู้เก็บรองเท้า ตู้เก็บกระเป๋า

ทุกวันนี้ไม่ใช่แค่คุณผู้หญิงเท่านั้นนะคะ ที่มีรองเท้าเยอะ คุณผู้ชายสมัยนี้ก็เริ่มไม่แตกต่างกันแล้วค่ะ ดังนั้นเราอาจจะต้องมาจัดระเบียบกันสักหน่อย อย่างแรกที่ต้องมีเลยตู้เก็บรองเท้า อาจจะเป็นตู้ไม้ที่เคยเห็นกัน หรือ จะใช้ กล่องพลาสติกที่หาซื้อได้ตามเวปออนไลน์ช้อปปิ้ง เพราะสามารถประกอบได้เองและเก็บได้เมื่อเราไม่ต้องใช้งาน ก็ประหยัดพื้นที่ไปได้บ้างไม่มากก็น้อย

.

เขียนโดย: Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *