Self-Storage ตู้เซฟคอนโด

ราคาคอนโดที่แพงขึ้น โดยเฉพาะในเขตเมือง ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก รถโดยสารสาธารณะ หรือในทำเลทอง ที่เป็นพื้นที่ธุรกิจ จำนวนพื้นที่จะถูกลดเล็กลง โดยเริ่มต้นที่ 20-30 ตารางเมตร (ห้อง Studio) มองว่าพื้นที่แค่นี้ไม่น่าจะพอกับกับสิ่งของจำนวนมาก ยิ่งถ้าหากใครที่มีครอบครัวมีลูกด้วยแล้ว ของใช้ก็ต้องมากเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว บริการSelf-Storage จะเป็นตัวช่วยให้การใช้ชีวิตที่อาศัยอยู่คอนโดที่มีพื้นที่จำกัดให้ดีขึ้น

นอกจากคนไทยแล้ว “ลูกค้าต่างชาติ” ที่มาทำงานในไทย ที่อาจจำเป็นต้องย้ายสถานที่ทำงานบ่อยๆ เช่น ย้ายจากกรุงเทพฯ ไปต่างจังหวัด ซึ่งลูกค้าดังกล่าวย่อมต้องการเก็บสิ่งของที่ไม่ได้ใช้ประจำไว่ในที่ใดสักที่ โดยกลุ่มต่างชาตินั้นเขาเคยใช้บริการในธุรกิจ Self-Storage ในประเทศเขามาแล้ว จึงเคยชินและรู้จักธุรกิจเป็นอย่างดี ในปัจจุบันลูกค้านิยมเก็บของ อาทิ ของใช้ส่วนตัว เฟอร์นิเจอร์ ของเล่นเด็ก ของสะสม และสินค้าออนไลน์ เป็นต้น

แม้ว่า Self Storage จะเป็นสิ่งใหม่ที่เพิ่งมีในไทยไม่นาน แต่คนยุคใหม่ส่วนใหญ่ที่นิยมอาศัยอยู่ในคอนโด,
อพาร์ทเม้นต์ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ฉะนั้น จึงจำเป็นต้องเช่าห้องเก็บของส่วนตัวไว้เพื่อลดปัญหาข้อจำกัดของพื้นที่เก็บของ และไม่ใช่แค่ลูกบ้านคอนโดที่จะใช้บริการ Self Storage เท่านั้น ทางนิติคอนโดบางที่เอง ก็หันมาใช้บริการนี้เช่นกัน ไม่ว่าจะเก็บของใช้ อุปกรณ์ของคอนโด หรือแม้แต่พัสดุของลูกบ้านที่รอมารับคืน แต่พัสดุนั้นมีมากเกินไป ทำให้ไม่มีพื้นที่เพียงพอเพื่อวางพัสดุเหล่านั้น

.

เขียนโดย: Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *