ทริคจัดระเบียบโรงจอดรถ

โรงรถเป็นที่จัดเก็บรถซึ่งเป็นยานพาหนะหลักสำหรับบุคคลทั่วๆ ไป แต่คนส่วนใหญ่มักละเลยการดูแลและเอาใจใส่ การที่เราละเลยอาจจะส่งผลตั้งแต่ระดับเล็กน้อยถึงขั้นมีอันตรายต่อชีวิตเพราะฉะนั้นเราควรให้ความสำคัญกับโรงรถ การดูแลทำความสะอาดภายในโรงรถนั้นใช้ระยะเวลานาน อาจจะมีทั้งเศษฝุ่น เศษผงต่างๆ รวมถึงน้ำมันหรือสารหล่อลื่นต่างๆ เกาะติดพื้นนานๆ ทำให้ดูไม่สะอาดตา ดังนั้นการที่ทำให้โรงจอดรถของคุณนั้นดูดีและสะอาดตานั้นทำได้ง่ายโดยเรามีวิธีนำกันครับ

1. เริ่มต้นจากการแบ่งแยกและจัดหมวดหมู่ให้กับของใช้ต่างๆ

ภายในโรงรถการที่เราไม่จัดแยกหมวดหมู่นั่นทำให้ของบางชิ้นอาจจะไม่รู้จะเก็บไว้ไหนบางชิ้นไม่รู้จะวางตรงไหนดีเพราะฉะนั้นเราควรเริ่มจากการ ตั้งหมวดหมู่สำหรับอุปกรณ์การใช้งานง่ายๆ

2. D.i.y ช่วยคุณได้เสมอ

ถ้าพื้นที่เก็บไม่พอหรือของมีเยอะ อาจจะใช้กล่องที่สามารถเก็บของและตั้งซ้อนกันได้ ยังทำให้เราแบ่งหมวดหมู่ในการจัดเก็บให้ง่ายขึ้น

3. ทิ้ง

หลังจากที่เราจัดแยกแล้วก็จะมีของเหลือใช้มากมายและของที่ไม่รู้ว่าจะเก็บหรือทิ้งดี มีกฎง่ายๆ ในการแนะนำการทิ้ง โดยตั้งว่าถ้าภายใน 6-12 เดือนเรายังนึกไม่ออกว่าเราได้ใช้มันตอนไหนก็ให้ทิ้งได้เลย

4. ทิ้งไม่ลงก็บริจาคดีไหม

ของบางชิ้นเราไม่รู้ว่าจะได้ใช้ตอนไหน หรืออาจจะไม่ได้ใช้อีกแล้ว การบริจาคถือเป็นอีกวิธีของการคัดแยกและจัดระเบียบพื้นที่

5. นำไปเก็บที่อื่นละกัน

ปัจจุบันมีบริการ Storage มากมายที่สามารถฝากได้ตั้งแต่ของชิ้นเล็กๆ ไปจนถึงรถยนต์ดังนั้นถ้าเรามีสิ่งของขนาดเล็กจนอาจจะเป็นถึงรถยนต์ขนาดใหญ่การฝากก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

เขียนโดย BaLli

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *