Woman's hands are packed suitcase on bed.

เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณเตรียมตัว หากต้องออกเดินทางเร่งด่วน Ep.1

หากคุณมีเรื่องด่วยที่จะต้องไปต่างประเทศ และอาจจะต้องอยู่ที่นั่นชั่วคราว ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปต่างประเทศด้วยเหตุฉุกเฉินในครอบครัว ธุระที่เร่งด่วนหรือกลับบ้านชั่วคราวระหว่างวีซ่า จะมีเรื่องให้คิดและรีบเตรียมตัวมากมาย แต่อย่าตกใจไป เรามีเคล็ดลับการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทาง

  • จัดกระเป๋า

การจัดสัมภาระ อาจดูเหมือนเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ และบางครั้งก็อยากจะแค่ยัดของลงกระเป๋าเดินทาง แต่ถ้าคุณทำเช่นนี้ คุณอาจจะลำบากในตอนที่ต้องหยิบของจากกระเป๋า

วางสิ่งของที่คุณน่าจะใช้เป็นอันดับแรกๆ ไว้ด้านบน หรือด้านหน้ากระเป๋า คุณอาจเหนื่อยเมื่อเดินทางมาถึงที่หมายแล้ว ดังนั้นคุณจะได้ไม่ต้องควานหาชุดนอนและแปรงสีฟันเป็นเวลานาน

ม้วนเสื้อผ้าของคุณ อย่าพับ คุณจะสามารถใส่เสื้อผ้าได้มากขึ้น

วางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไว้ตรงกลางเสื้อผ้าเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหาย

  • จัดการเงิน

เมื่อย้ายหรือเดินทางไปอยู่ต่างประเทศ สิ่งแรกที่ผู้คนมักทำคือการจัดการเงิน  หาข้อมูลเกี่ยวกับสกุลเงินของประเทศที่จะไป ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีเงินสดเพียงพอเมื่อไปถึง และตั้งค่าแอปฯบัญชีธนาคารล่วงหน้า รวมถึงการพกบัตรเครดิตไปด้วย เพราะหลายๆประเทศสะดวกสบายในการจ่ายผ่านบัตรเครดิต

  • อย่าลืมสัตว์เลี้ยง

ไปต่างประเทศชี่วคราว อย่าปล่อยสัตว์เลี้ยงไว้ในบ้านโดยไม่มีคนอยู่บ้าน อาจจะฝากเพื่อนบ้าน เพื่อนสนิท สมาชิกในครอบครัว ที่สามารถช่วยดูแลให้คุณอย่างเต็มใจ เพื่อให้สัตว์เลี้ยงของคุณอยู่ในที่ดีที่สุดในขณะที่คุณไม่อยู่

หากคิดถึงก็ โทรวีดีโอมาหาน้องๆได้ เพื่อให้สัตว์เลี้ยงได้เห็นหน้าและเสียงของคุณ นั่นก็จะช่วยให้สัตว์เลี้ยง รู้สึกว่าคุณยังอยู่ใกล้ๆ ไม่ได้หายเงียบไปไหน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *