เลือกซื้อคอนโดให้คุ้มค่า

จะซื้อคอนโดทั้งที คงต้องให้คุ้มค่าทั้งเงินที่เสียไปรวมถึงคุณภาพชีวิตต้องดีขึ้น ไม่ว่าจะสะดวกสบายกับการพักผ่อนหรือเดินทางไปทำงานได้อย่างสะดวกสบาย ช่วยประหยัดค่าเดินทางและค่าเสียเวลา

ก่อนจะตัดสินใจซื้อคอนโด ผู้ซื้อควรที่จะมีแนวทางในการเลือกโครงการต่าง ๆ ลองมาดูขั้นตอนง่าย ๆ ในการเลือกคอนโดที่คุ้มค่าและใช่สำหรับคุณได้

  • เลือกทำเลที่สนใจ

สำหรับทำเลถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยให้การซื้อคอนโดนั้นคุ้มค่าทั้งราคาและคุณภาพชีวิต เพราะหากเลือกซื้อคอนโดในเมือง ติดรถไฟฟ้า รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก แน่นอนว่าจะต้องสู้กับราคาคอนโดที่สูงตามพื้นที่ความเจริญของย่านนั้น  แต่หลายคน ก็ยังไม่มีทำเลในใจ มีเพียงโจทย์กว้าง ๆ ในการเลือกทำเล เช่น เน้นใกล้รถไฟฟ้าเส้นทางไหนก็ได้ ซึ่งก่อนตัดสินใจให้เลือกทำเลที่สนใจก่อน ถ้าให้โจทย์กว้างมากไปจะเลือกและตัดสินใจยากขึ้น

  • หาข้อมูลโครงการต่าง ๆ ในทำเลนั้น

ก่อนลงพื้นที่จริง เราสามารถหาข้อมูลโครงการต่าง ๆ ผ่านสื่อออนไลน์ได้ โดยหาข้อมูลเป็นแนวทางว่า ในทำเลที่เราสนใจ มีโครงการใดที่อยู่ระหว่างเสนอขายบ้าง ลองพิมพ์คีย์เวิร์ดที่สนใจใน Search Engine ต่าง ๆ เช่น คอนโด + ชื่อทำเลที่สนใจ ข้อมูลจำนวนมหาศาลก็จะปรากฏให้เลือกตามต้องการ ฯลฯ แล้วก็เก็บข้อมูลไว้ เพื่อนำมาเป็นตัวเลือกต่อไป

  • งบประมาณ

วิเคราะห์สภาพคล่องของคุณ ควบคู่ไปกับการศึกษารายละเอียดในการผ่อนชำระ รวมถึงค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอื่น ๆ ในการทำสัญญาซื้อขายและการโอน เพื่อที่จะได้รู้ว่าคุณมีความพร้อมมากน้อยแค่ไหนในการรับภาระค่าใช้จ่าย และค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นตัวเลขที่สมเหตุสมผลและคุ้มค่าเงินของคุณแค่ไหน

House model with agent and customer discussing for contract to buy, get insurance or loan real estate or property.
  • เลือกคอนโดแบรนด์ดังและมีความน่าเชื่อถือ

เจ้าของโครงการหรือแบรนด์คอนโดมีผลต่อการตัดสินใจซื้อหรือเช่าเป็นอย่างมาก เพราะคอนโดที่เป็นแบรนด์ดัง ก็จะมีความน่าเชื่อถือสูง ทั้งยังการันตีถึงความมีมาตรฐานในการก่อสร้าง และบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ มีปัญหาอะไรแล้วสามารถติดต่อได้สะดวก ไม่หนี ไม่ทิ้งความรับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่ซื้อคอนโดเพื่อลงทุน การเลือกซื้อคอนโดของแบรนด์ที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะปล่อยเช่าหรือขายต่อเพื่อเกร็งกำไรก็จะทำได้ง่ายขึ้น เพราะ มีชื่อเสียงของแบรนด์เป็นตัวช่วยการันตีอีกขั้นหนึ่งนั่นเองค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *