วิธีรักษาบ้านของคุณให้สะอาดในขณะที่มีลูก

การมีลูกเป็นหนึ่งในความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต แต่ก็เป็นเรื่องที่ท้าทายเช่นกัน โดยเฉพาะการรักษาความสะอาดในบ้านเมื่อมีลูก แอดมินนำเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆที่จะช่วยให้คุณจัดการกับความโกลาหลในบ้านค่ะ

1. จัดระเบียบและกำหนดพื้นที่
การจัดระเบียบและกำหนดพื้นที่ต่างๆ ในบ้านเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อคุณมีลูก ควรวางของเล่นไว้ในกล่องหรือตะกร้า และจัดเก็บสิ่งของอื่นๆ ไว้ในที่ที่เหมาะสม การกำหนดพื้นที่เฉพาะสำหรับกิจกรรมต่างๆ เช่น ห้องเล่นเกมหรือห้องอ่านหนังสือ จะช่วยให้บ้านของคุณเป็นระเบียบมากขึ้น

2. ทำความสะอาดเป็นประจำ
การทำความสะอาดเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาความสะอาดในบ้าน กวาดหรือดูดฝุ่นทุกวัน และถูพื้นเป็นประจำ เช็ดเคาน์เตอร์และพื้นผิวอื่นๆ บ่อยๆ และอย่าลืมทำความสะอาดห้องน้ำและห้องครัวเป็นประจำ

3. สอนลูกๆ ให้ช่วยเหลือ
แม้แต่เด็กเล็กๆ ก็สามารถช่วยทำความสะอาดได้ สอนลูกๆ ให้เก็บของเล่นของตัวเองและช่วยเช็ดโต๊ะหลังอาหาร การมีส่วนร่วมของเด็กๆ จะช่วยให้พวกเขารู้สึกมีส่วนร่วมและรับผิดชอบมากขึ้น

4. ใช้เครื่องมือทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพ
การใช้เครื่องมือทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพสามารถช่วยให้คุณทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น เครื่องดูดฝุ่นที่มีประสิทธิภาพสามารถกำจัดสิ่งสกปรกและเศษซากได้อย่างรวดเร็ว และเครื่องถูพื้นสามารถช่วยให้พื้นสะอาดและเป็นประกายได้

5. จัดการกับความเลอะเทอะทันที
เมื่อเกิดความเลอะเทอะ ให้จัดการกับความเลอะเทอะนั้นทันที การเช็ดคราบหกหรือทำความสะอาดของเล่นที่เลอะจะช่วยป้องกันไม่ให้ความเลอะเทอะนั้นแพร่กระจายและทำให้ทำความสะอาดได้ยากขึ้น

6. อย่าเคร่งเครียดมากเกินไป
การรักษาความสะอาดในบ้านของคุณในขณะที่มีลูกเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ อย่าเคร่งเครียดมากเกินไปและจดจำไว้ว่าบ้านที่รกเล็กน้อยก็ยังดีกว่าบ้านที่สกปรก

7. เก็บสิ่งของที่ไม่จำเป็นไว้ที่ Self-storage
เมื่อลูกๆโตขึ้น ของบางอย่างก็ไม่ได้ใช้แล้ว เช่นรถเข็นเด็กเล็ก ของเล่นเด็กเล็ก แต่ยังสะสมของเหล่านี้ไว้ในบ้าน ทั้งที่ไม่ได้ใช้งาน แนะนำให้นำแยกออกมาเก็บที่ห้องเก็บของ หรือโรงรถ จะช่วยให้บ้านของคุณดูสะอาด โล่ง มีพื้นที่มากขึ้น หรือหากบ้านของคุณไม่มีพื้นที่ให้นำของออกไปจัดเก็บ อาจจะลองมองหาห้องเก็บของให้เช่าไม่ไกลจากบ้าน น่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า

.

เขียนโดย: Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *