แนวทางช่วยลดความยุ่งเหยิงในห้องนอน

ห้องนอนเป็นสถานที่พักผ่อนและชาร์จพลัง แต่เมื่อห้องนอนรกไปด้วยของต่างๆ อาจทำให้รู้สึกเครียดและนอนไม่หลับได้ แอดมินนำเคล็ดลับที่จะช่วยลดความยุ่งเหยิงในห้องนอนและสร้างพื้นที่ที่สงบและผ่อนคลายมาฝากค่ะ

1. กำจัดของที่ไม่จำเป็น
ขั้นตอนแรกคือการกำจัดของที่คุณไม่ต้องการหรือไม่ใช้แล้ว ทิ้งหรือบริจาคเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใส่แล้ว หนังสือที่ไม่ได้อ่านแล้ว และของอื่นๆ ที่ไม่ได้ใช้เป็นประจำ

2. จัดระเบียบสิ่งของ
เมื่อกำจัดของที่ไม่จำเป็นออกไปแล้ว ให้จัดระเบียบสิ่งของที่เหลือโดยใช้กล่องเก็บของ ชั้นวาง และตะกร้า จัดหมวดหมู่สิ่งของที่คล้ายกันเข้าด้วยกันและจัดเก็บไว้ในที่ที่คุณสามารถเข้าถึงได้ง่าย

3. ใช้พื้นที่แนวตั้ง
ใช้พื้นที่แนวตั้งในห้องนอนของให้เกิดประโยชน์โดยใช้ชั้นวางของติดผนัง ชั้นวางของเหนือประตู และราวแขวนผ้า ใช้พื้นที่เหล่านี้เพื่อจัดเก็บหนังสือ ของตกแต่ง และของอื่นๆ ที่คุณไม่ต้องการให้เกะกะพื้น

4. ซ่อนของที่ไม่สวยงาม
บางสิ่งจำเป็นต้องเก็บไว้ในห้องนอน แต่ก็ไม่สวยงามนัก เช่น สายไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้า ซ่อนของเหล่านี้ไว้ในกล่องเก็บของหรือตู้เพื่อให้ห้องนอนดูเป็นระเบียบเรียบร้อยยิ่งขึ้น

5. ทำความสะอาดเป็นประจำ
การทำความสะอาดห้องนอนเป็นประจำจะช่วยป้องกันไม่ให้ความยุ่งเหยิงสะสมตัว กวาดหรือดูดฝุ่นเป็นประจำ เช็ดพื้น และเปลี่ยนผ้าปูเตียงเป็นประจำ

6. สร้างนิสัยที่ดี
การสร้างนิสัยที่ดีจะช่วยให้ห้องนอนของคุณเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ จัดเตียงทุกเช้า จัดเก็บเสื้อผ้าที่สวมแล้ว และเก็บของที่ใช้แล้วเข้าที่เดิม

7. หาแรงบันดาลใจ
หากคุณต้องการแรงบันดาลใจในการจัดระเบียบห้องนอน ลองดูนิตยสารการตกแต่งบ้านหรือเว็บไซต์ที่ให้คำแนะนำในการจัดระเบียบ คุณยังสามารถขอคำแนะนำจากเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวที่เก่งในการจัดระเบียบ

8. นำของไปเก็บที่ห้องเก็บของ Self-Storage
สำหรับสิ่งของหรือของที่ใส่กล่องเอาไว้ ไม่ได้ต้องการจะทิ้ง ให้นำไปเก็บแยกไว้ที่ห้องเก็บของ ไม่ซ่อนหรือแอบไว้ในตู้ หลังหรือใต้ตู้ เพราะทำให้ห้องดูรกเหมือนเดิม หรือถ้าห้องไม่มีพื้นที่ให้เก็บของที่ไม่ได้ใช้งานจริงๆ อาจจะมองหาห้องเก็บของให้เช่า เช่าพื้นที่เล็กๆไว้เก็บของพวกนี้

การลดความยุ่งเหยิงในห้องนอนอาจต้องใช้เวลาและความพยายาม แต่ก็คุ้มค่าที่จะลงทุน ห้องนอนที่เป็นระเบียบเรียบร้อยจะช่วยให้คุณรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย และนอนหลับได้ดีขึ้นค่ะ

.

เขียนโดย: Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *