วิธีเก็บซิการ์เพื่อให้สดใหม่

สำหรับบางคนอาจจะชอบเพลิดเพลินกับซิการ์คุณภาพดี กับปาร์ตี้เล็กๆในบ้านกับเพื่อนๆ  แต่คุณรู้วิธีเก็บซิการ์ที่ดีหรือไม่ แอดมินนำทริคมาฝากค่ะ


เมื่อซิการ์ของคุณถูกเก็บไว้ในที่เหมาะสม ซิการ์จะไม่แห้งและรักษารสชาติที่ยอดเยี่ยมไว้ โดยรวมแล้วซิการ์จะต้องเก็บไว้ที่ 70 % RH (ความชื้นสัมพัทธ์) มีเพียงเครื่องทําความชื้นเท่านั้นที่สามารถคงสภาพความชื้นไว้สําหรับซิการ์ได้ตลอดทั้งปี

สามารถเก็บซิการ์ไว้ในตู้เย็นได้หรือไม่?
ในทางทฤษฎีการเก็บซิการ์ไว้ในตู้เย็นก็โอเค แต่ได้เพียงไม่กี่วัน แม้ว่าระดับความชื้นเฉลี่ยของตู้เย็นจะอยู่ที่ 65% ซึ่งสูงกว่าบ้านทั่วไปเล็กน้อย แต่ไม่ใช่ความชื้นที่เหมาะสม ไม่เพียงแต่ระดับความชื้นที่ต่ำเกินไปเท่านั้น แต่อุณหภูมิยังเย็นเกินไปที่จะช่วยให้ซิการ์ของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

ซิการ์จะคงความสดใหม่ในกล่องหรือไม่?
ซิการ์จะยังคงความสดใหม่ในกล่อง แต่ในระยะเวลาจํากัดเท่านั้น เช่นการเตรียมพร้อมสําหรับการจัดส่ง ซิการ์จะถูกห่ออย่างระมัดระวังเพื่อล็อคความชื้นเพื่อให้มันสดในระหว่างการขนส่ง ซิการ์ในกล่องจากโรงงานสามารถคงความสดใหม่ได้นานถึงหนึ่งเดือน

วิธีที่ดีที่สุดในการเก็บซิการ์โดยไม่มีเครื่องทำความชื้น?
วิธีที่ดีในการเก็บซิการ์โดยไม่ต้องใช้เครื่องเพิ่มความชื้นคือ ภาชนะใดๆ ภายในบ้าน ที่สามารถปิดฝาได้สนิท ภาชนะสุญญากาศ เช่น ขวดโหล ทัปเปอร์แวร์ หรือแม้แต่ถุงพลาสติก ก็เพียงพอสำหรับหนึ่งหรือสองเดือน

.

เขียนโดย : Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *