Lock Box บริการตู้ล็อกเกอร์รับฝากสัมภาระ 24 ชั่วโมง

ชาวกรุงเทพหลายคนที่โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส อาจจะเคยเห็นตู้สีเหลืองสะดุดตา โดดเด่นแต่ไกล เรามักจะเห็นในแต่ละจุดตามแนวรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่เพิ่มความสะดวกสบายให้คนกรุงอย่างที่นึกฝันมานาน พอเห็นแล้วเดาได้เลยว่าคือบริการล็อกเกอร์ฝากของที่เราอาจเห็นตามสถานีรถไฟที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้ในไทยมีเปิดให้บริการแล้ว โดย “Lock Box” ตู้รับฝากของระบบอัตโนมัติ 

ราคาแต่ละขนาด

เรามาดู Lock box ที่จุดบริการที่สถานีรถไฟฟ้าอโศกกันค่ะ
เมื่อออกมาจากสถานี หรือก่อนเข้าสถานี ทางออกที่ 1 ก็จะเห็นล็อคเกอร์สีเหลืองสะดุดตา หาง่าย

การใช้งาน ก็ไม่ยากค่ะ ที่ตู้จะมีขั้นตอนบอกการใช้งานไว้

ให้จิ้มที่หน้าจอ เพื่อใส่ข้อมูล และเลือกบริการ ว่าเราต้องการขนาดไหนค่ะ

ทำตามขั้นตอนที่หน้าจอไปจนจบขั้นตอน

นำของเข้าไปฝากในล็อกเกอร์

ทุกสถานีจะมีกฎระเบียบและเงื่อนไข ดังนี้
1. ตู้ล็อกเกอร์ไม่มีระบบทอนเงิน แต่ระบบจะเพิ่มเวลาใช้งานตามมูลค่าที่เกิน
2. ฝากสัมภาระได้สูงสุด 4 วัน หลังจากนั้นทาง Lock Box จะนำสัมภาระดังกล่าวไปเก็บไว้ที่สำนักงาน โดยที่ท่านลูกค้าสามารถมารับคืนได้โดยทำการติดต่อและดำเนินการชำระค่าบริการ
3. สัมภาระที่มีอายุการใช้บริการ ฝากไว้เกินกว่า 30 วัน ทาง Lock Box จะดำเนินการจำหน่ายออกโดยการทำลายหรือถ่ายโอนแล้วแต่ดุลพินิจของทางบริษัท
4. Lock Box มีสิทธิเด็ดขาดในการตรวจสอบสัมภาระต้องสงสัยโดยไม่ต้องแจ้งให้ทางผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า ตามมาตรฐานความปลอดภัย
5. ไม่อนุญาติให้ฝากหรือจัดเก็บ สัมภาระอันตราย เช่น สิ่งของไวไฟ สิ่งของเสี่ยงต่อการระเบิด ระเบิด หรือของผิดกฎหมายทุกชนิด โดยหากตรวจพบ ทางบริษัทจะดำเนินการทำลายสิ่งของดังกล่าว และดำเนินการทางกฎหมายกับผู้นำฝากโดยทันที
6. Lock Box จะไม่รับผิดชอบต่อสัมภาระที่สูญหาย หรือสิ่งของมีค่าใดๆ ที่นำมาฝาก

เท่านี้ เราก็ไม่ต้องแบกของหนักอีกต่อไป มีให้บริการหลากหลายจุดในรอบเมือง แถมยังเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงด้วย เข้ากับคอนเซปที่ว่า “ฝากของไว้ แล้วไปไหนก็ได้” มากมากค่า

.

เขียนโดย: Aine

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *