วิธีเตรียมพร้อมสำหรับการย้ายบ้าน โดยเฉพาะสำหรับเด็กๆ

การจะย้ายบ้านนั้น ไม่ใช่แค่ขนของ ไปบ้านใหม่เฉยๆแล้วจบ  แต่นอกจากย้ายเข้าไปแล้ว การปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก โดยเฉพาะสำหรับเด็กๆ

เรามีวิธีที่จะช่วยให้คุณเตรียมตัวสำหรับการย้ายบ้าน และทำให้เด็กๆ ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมนี้

📦ให้เด็กๆมีส่วนร่วม
ไม่ว่าคุณจะมีเหตุผลใดในการย้ายบ้าน พ่อแม่หรือผู้ปกครองควรพูดคุยกับเด็กๆ ด้วย อย่างน้อยก็ทำให้พวกเขารู้สึกได้รับรู้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เช่น ถามพวกเขาว่าต้องการเห็นบ้านหลังใหม่เป็นแบบไหน หรืออาจจะให้พวกเขาดูแบบบ้านที่พวกเขาชอบ

📦ช่วยสร้างความทรงจำให้เด็กๆ
การย้ายบ้านนั้นเป็นเรื่องเศร้า เด็กอาจจะเคยชินกับบรรยากาศรอบๆ บ้าน เพื่อนบ้านที่ออกไปเล่นด้วยกันเป็นประจำ  อาจจะหาโอกาสให้เด็กๆอ อกไปเจอเพื่อนๆ โดยการนัดทำกิจกรรม หรือปาร์ตี้สังสรรค์กันที่บ้าน ระหว่างครอบครัวคุณและครอบครัวของเพื่อนลูกๆ เพื่อให้พวกเขาได้สร้างความทรงจำร่วมกัน ก่อนย้ายไปที่อื่น

📦ไปชมบ้านใหม่และบรรยากาศรอบๆก่อนจะย้ายไปที่นั่น
ถ้าเป็นไปได้ พาครอบครัวไปดูพื้นที่บ้านใหม่ก่อนย้ายเข้าอยู่ เพื่อสำรวจพื้นที่รอบๆ ถนน ทางออกไปที่ต่างๆ มีร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น และสถานที่ที่น่าสนใจอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อทำความคุ้นเคย

📦ใช้บริการห้องเก็บของเพื่อลดความยุ่งยาก
คุณอาจคิดว่าขนย้ายของทุกอย่างไปบ้านใหม่นั้นง่ายกว่า แต่คุณอาจจะคิดผิด การเอาสิ่งของทุกอย่างไปที่บ้านใหม่ โดยที่คุณไม่ได้จัดการจำแนกว่าสิ่งไหนควรเอาไป สิ่งไหนควรเก็บไว้ก่อน สิ่งไหนควรทิ้ง จะทำให้คุณลำบากมากขึ้น 
เพราะคุณจะต้องเสียเวลาขนย้ายหลายรอบหากมีสิ่งของเยอะมาก และการเอาของที่ไม่จำเป็นไป ก็จะทำให้บ้านใหม่ของคุณรกเช่นเดิม

เขียนโดย: Miss Latte

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *