ประสบการณ์ใช้ Self-Storage ครั้งแรกกับ ที่ REDD Premium Self-Storage

ผลกระทบนับตั้งแต่โควิดปีที่แล้ว ทำให้เราตัดสินใจหยุดกิจการชั่วคราว แล้วก็ต้องยกเลิกสัญญาเช่าพื้นที่ขายของในห้างสรรพสินค้า เราเลยมองหาบริการห้องเก็บของเพื่อใช้จัดเก็บอุปกรณ์ โดยเริ่มจากเสิร์ชหาในกูเกิ้ลก่อนเลย จากที่หาข้อมูลก็เจอผู้ให้บริการหลายที่ หาข้อมูลไปเรื่อย ๆ โดยเราเน้น สถานที่เดินทางสะดวก ขนาดพอดีกับของที่เราต้องการฝาก สะอาด ปลอดภัย แล้วก็ราคาที่เราคิดว่าพอจะจ่ายได้ 

หาไปหามา ในที่สุดก็น่าลงตัวที่ REDD Premium Self-Storage เราเลย add line ไปเพื่อถามเกี่ยวกับรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งขนาดห้อง ราคา แล้วก็ระยะเวลาสัญญา พนักงานตอบไลน์ค่อนข้างเร็ว ถ้าว่าเราต้องการจะฝากของอะไรบ้าง จำนวนเท่าไหร่ มาน้อย แล้วก็แนะนำห้องให้ ขนาดห้อง ราคา และโปรโมชั่นต่าง ๆ 

สรุปเราเลยเลือกที่ REDD Premium Self-Storage  เพราะว่าเดินทางสะดวกดี หาง่าย อยู่แถวถนนพระราม 9 ของที่เรานำไปเก็บก็มี เก้าอี้สำนักงาน 2 ตัว ตู้ Mobile Cabinet 1 ตู้ มีเครื่องปริ้น 1 เครื่อง มีกล่องใส่เอกสาร 5-6 กล่อง แล้วก็เค้าเตอร์ ขนาด 80 x 80 x 120  เราเลือกห้อง Size M ขนาด 4.50 ตารางเมตร ราคาอยู่ที่เดือนละ 3,800 บาท แต่พนักงานให้โปรโมชั่นส่วนลดเราเดือนละ 10% ในส่วนสัญญานั้นก็เดือนต่อเดือน ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้ ทำสัญญาแล้วก็ชำระเงิน ณ วันที่เอาของเข้าได้เลย ได้ข้อมูลครบถ้วนเราก็นัดวันเข้าไปทำสัญญาแล้วก็นำของเข้าไปเก็บในวันถัดไปเลย

เราขับรถไปจากแถวพระรามสี่ไป REDD Premium Self-Storage  ทางสะดวกมาก สถานที่มองหาง่าย สะดุดตา (เราแอบเห็นเวลาขับรถขึ้นทางด่วนไปสุวรรณภูมิแล้วแหละ ป้ายสีแดงเด่นมาก) ใช้เวลาประมาณไม่เกิน 30 นาที ประมาณนี้ เมื่อไปถึงเราก็จอดรถด้านหน้าได้เลย แล้วเดินเข้าไปด้านใน พื้นที่ต้อนรับกว้างขวางมาก ด้านซ้ายมือเป็นร้านค่าเฟ่อเมซอน ด้านขวาเป็นเค้าเตอร์บริการ ถัดมามี Co-Working space ให้นั่งด้วย เราก็ตรงเข้าไปติดต่อที่เค้าเตอร์บริการเลย แจ้งข้อมูลตามที่เราได้สอบถามมาแล้วเมื่อวันก่อน จากนั้นก็ทำสัญญาใช้บริการโดยการกรอกข้อมูล ใช้บัตรประชาชนใบเดียวเป็นหลักฐาน สัญญาเราเริ่มจากวันนี้เลย จากนั้นก็ชำระเงิน เจ้าหน้าที่ก็ออกรหัสสำหรับใช้ในการเข้าออกให้ จากนั้นก็พาเราขึ้นไปที่ห้องเก็บของ พร้อมกับอธิบายวิธีการใช้งานของรหัสเข้า-ออก ที่จอดรถขนของ การใช้อุปกรณ์ในการขนย้าย การกดลิฟต์ไปยังชั้นที่ห้องเก็บของเรา และระบบรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ ด้วยกิริยามารยาทที่เรียบร้อย เป็นมิตร และคล่องแคล่ว เมื่อเจ้าหน้าที่อธิบายสิ่งต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว เราก็เริ่มจัดการขนของเรานำขึ้นมาเก็บได้เลย

บริเวณทางเข้า เมื่อเข้ามาแล้วด้านซ้ายมือเป็นร้านคาเฟ่อเมซอน ตอนที่เราไปไม่มีโต๊ะให้นั่งเนื่องจากมาตรการห้ามนั่งทานที่ร้าน

ด้านซ้ายมือเป็นเค้าเตอร์บริการ เราเข้าไปติดต่อทำสัญญาและชำระเงินกับเจ้าหน้าที่ได้เลย

อันนี้เป็นรหัสสำหรับใช้เข้า-ออก กดลิฟต์ โดยรหัสจะมีอายุเท่ากับสัญญาใช้บริการ เมื่อมีการต่อสัญญาเจ้าหน้าที่ก็จะต่ออายุรหัสให้เราด้วย โดยรหัสจะสามารถใช้ผ่านไปยังห้องเก็บของได้แค่ของเราเท่านั้น ระบบการรักษาความปลอดภัยสุดยอด อ่อ ห้องเก็บของของเรา Size M อยู่ชั้น 3 ห้อง 3A55 

ระบบรักษาความปลอดภัยดีมาก

รหัสกดลิฟต์เฉพาะห้องที่เราทำสัญญาใช้บริการไว้เท่านั้น เมื่อกดรหัสผ่านในลิฟต์เข้ามาแล้วกุญแจห้องของเราจะถูกปลดล๊อคโดยอัตโนมัติ สุดยอดมาก ถ้ากดผิดสัญญาเตือนภัยจะดัง บอกเลยว่าตอนกดตื่นเต้นมาก กลัวผิดแล้วสัญญาณดัง 55 

ลิฟต์ขนของกว้างขวางมาก ขนแบบสบาย ๆ 

บริเวณภายในชั้นก็จะถูกแบ่งเป็นห้อง ๆ ตามขนาดต่าง ๆ ทางเดินสะอาดเรียบร้อย มีพัดลมเพื่อระบายอากาศ แล้วก็ที่สำคัญไฟฟ้าจะเปิดเฉพาะโซนที่เป็นห้องของเราเท่านั้น โดยจะเปิดทันทีตอนที่เรากดรหัสขึ้นลิฟต์มาตั้งแต่ด้านล่าง สุดยอด

มีห้องเก็บเฉพาะเครื่องสำอางค์ด้วย

มาถึงห้องที่เราทำสัญญาใช้บริการ ถือว่าขนาดพอดีมาก ๆ อาจจะดูมีพื่นที่เหลือนิดหน่อย เอาไว้สำหรับวันหน้าถ้ามีของมาเก็บเพิ่มได้อีก 

สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในการขนย้าย ที่นี่ถือว่าครบมาก มีทั้งแบบรถเข็นของทรงสูง มีล้อ สามารถซ้อนกล่องได้หลาย ๆ ใบแล้วเข็นไปทีเดียว มีประตูปิดล๊อคอย่างดีกันของเลื่อนหล่น สะดวกสุด ๆ 

ส่วนอันนี้เป็นแบบรถเข็นขนาดเล็ก กับบันไดเผื่อต้องปี 55 แต่เราไม่ได้ใช้ 

อันนี้สำหรับขนของใหญ่และหนัก เป็นรถเข็นเหมือนที่ใช้ใน warehouse ใหญ่ ๆ วางของบนพาเลทแล้วก็เข็นไป อันนี้เราลองใช้แล้ว แอบเข็นยาก (ทำไม่เป็น 55) 

ส่วนที่พีคสุด ๆ ต้องอันนี้เลยค่ะ Forklift สุดยอดมาก เรานึกว่าจะไม่ได้ใช้นะ สรุปคือต้องใช้เพราะว่าเค้าเตอร์ที่เราอามาเก็บนั้นมันหนักมากกกกก ใช้ Forklift ช่วยได้เยอะทีเดียว

ที่ REED Premium Self-Storage นอกจากจะมีห้องเก็บของขนาดต่าง ๆ แล้ว ยังมีห้องสำหรับใช้เก็บรถยต์อีกด้วย ซึ่งจะอยู่โซนด้านหลังตึกด้านนอก มีหลายห้อง ตอบโจทย์สำหรับใครที่ต้องการที่เก็บรถหรู ซุปเปอร์คาร์ ต่าง ๆ 

สำหรับการใช้บริการ Self-Storage ครั้งแรกของเรานั้นถือว่าประทับใจมาก ที่ REDD Premium Self-Storage สร้างประสบการณ์ที่ดีให้เรา เริ่มตั้งแต่การติดต่อสอบถามที่มีช่องทางให้ติดต่อได้อย่างรวดเร็วผ่าน LINE เจ้าหน้าให้คำแนะนำได้อย่างครบถ้วนและเป็นมืออาชีพ การทำสัญญาสะดวกใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียว ระยะเวลาของสัญญาก็ยืดหยุ่น ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้ การชำระเงินก็สะดวกสามารถโอนผ่านบัญชี หรือชำระผ่านบัตรเครดิตก็ได้ สถานที่ตั้งหาง่ายเดินทางสะดวก พนักงานที่เค้าเตอร์บริการให้บริการอย่างมืออาชีพ มีอัธยาศัยที่ดีและเป็นมิตร สถานที่กว้างขวางสะอาด ระบบความปลอดภัยมีมาตฐานดีมาก เรามั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย สถานที่จอดรถมีเพียงพอทั้งด้านหน้าอาคาร ด้านหลัง และสถานที่ในการจอดรถชั่วคราวในการขนของก็กว้างขวาง การเข้าออกทุกครั้งเข้าด้วยรหัสเฉพาะและมีความปลอดภัยสูง อุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกในการขนย้ายมีความหลากหลาย และเพียงพอ อุปกรณ์อะไรที่ใช้ไม่เป็นพนักงานก็สามารถแนะนำวิธีการใช้งานได้เป็นอย่างดี ประทับใจมาก ๆ ค่ะ 

เขียนโดย Hanabatake

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *