เคล็ดลับ Work from home ยังไง ไม่ให้อ้วนขึ้น

ด้วยสถานการณ์ไวรัส Covid-19 ที่กำลังระบาดอยู่นี้ หลายๆคนอาจจะ work from home มาสักพักแล้ว หรือใครที่กักตัวเองอยู่แต่บ้าน หลีกเลี่ยงที่จะออกไปข้างนอกน้อยที่สุด แต่กำลังมีปัญหาน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาให้กวนใจ เพราะเมื่ออยู่แต่บ้าน แนวโน้มที่จะกินและนอน จะเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ ดังนั้นเราจึงต้องควบคุมอาหารการกิน วันนี้เราจะมาแนะนำอาหารที่ทำเองได้ที่บ้าน แต่แคลอรี่ไม่เยอะ มาฝากกันค่ะ

สลัด
การรับประทานสลัด แน่นอนว่าสลัดผักนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกาย ให้วิตามิน เกลือแร่ และเส้นใยอาหารในปริมาณที่ค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกับอาหารประเภทอื่น และส่งผลดีในการลดน้ำหนักอย่างแน่นอน แต่บางคนอาจจะเบื่อที่ต้องกินแค่ผัก เราอาจจะใส่เนื้อสัตว์ลงไป เช่นกุ้งต้ม หรืออกไก่


ไก่ย่างหรือบาร์บีคิว
เนื้อไก่ มีโปรตีนสูงไขมันต่ำ ถ้านำมาย่าง แคลลอรี่ก็จะไม่มากนัก อย่าปรุงเอยะ หรือใช้เครื่องปรุงที่เน้นธรรมชาติให้มาก หรือจำดัดแปลงจากไก่ย่าง เป็นบาร์บีคิว เสียบไม้สลับกับผักไปด้วยเลย ถ้าบ้านใครมีเตาย่างก็จัดเลยค่ะ


ปลาแซลมอน
ปลาแซลมอน คือ อาหารลดน้ำหนักชั้นยอด เพราะเป็นปลาทะเลที่มีไขมันดีในปริมาณที่สูง นั่นคือ โอเมก้า 3 ที่มีส่วนช่วยให้สุขภาพหัวใจแข็งแรง และช่วยให้สมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลาแซลมอนยังมีรสชาติอร่อยและเป็นแหล่งสารอาหารอื่นๆที่มีประโยชน์ด้วย เช่น โปรตีน (Protein) และวิตามินดี (Vitamin D) เป็นต้น
รู้ไหมเอ่ยว่าปลาแซลมอนไม่มีคาร์โบไฮเดรตเลย ซึ่งก็เหมาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนักด้วย สูตรพร่องแป้ง เช่น Keto Diet (กินไขมันเพื่อลดไขมัน) อีกด้วย


ไข่ต้ม
หลายคนอาจจะเคยได้ยินสูตรลดน้ำหนักด้วยการกินไข่ต้ม โดยเฉพาะในมื้ออาหารเช้าที่หลายคนมักไม่พลาดเมนูจากไข่ เพราะไข่เป็นแหล่งโปรตีนสูงที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ และยังทำให้ระบบเผาผลาญทำงานดีตลอดวัน อีกทั้งยังแคลอรีต่ำ ไม่ทำให้อ้วน หรือถ้าเบื่อไข่ต้มอย่างเดียว ก็อาจจะนำมาดัดแปลงกับขนมปัง ทำเป็นแซนวิส สอดใส่ผักไปด้วยก็เวิร์คมากๆค่ะ





Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *